top of page
  • ABTC Privilege Card

เทรนด์ท่องเที่ยวปี 2023: ผลวิจัยชี้คนไทยไม่หวั่นความเสี่ยงค่าเงิน มากกว่า 70% ยังแพลนการเดินทาง



ภายหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 25 ล้านคนทั่วโลก ได้ส่งผลให้การท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศหยุดชะงักมานาน เมื่อมีมาตรการการผ่อนคลายการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศแล้ว การท่องเที่ยวจึงเริ่มกลับมามีบทบาทสำคัญในสังคม เนื่องจากผู้คนทั่วโลกต่างโหยหาการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อพักผ่อนหย่อนใจหรือจะเป็นการเดินทางเพื่อธุรกิจ


เว็ปไซต์ Booking.com ได้ทำการวิจัยในหัวข้อ “Travel Predictions 2023” จากผู้เดินทางมากกว่า 24,000 คนใน 32 ประเทศ เพื่อเปิดเผยความต้องการของนักเดินทางที่ปรับเปลี่ยนไปตามช่วงเวลาและสถานการณ์ โดยมีข้อสรุปของนักเดินทางชาวไทยออกมาเป็นที่น่าสนใจอย่างมาก ดังนี้

  • 73% ของนักเดินทางชาวไทยยังคงต้องการที่จะท่องเที่ยว และยังคงเชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวท่ามกลางความโกลาหลจะนำมาซึ่งประสบการณ์ใหม่ ถึงแม้ว่าจะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงต่างๆ อาทิ เรื่องของสงคราม อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น หรือการเปลี่ยนแปลงสภาพทางภูมิอากาศ

  • 96% ของนักเดินทางชาวไทยต่างตั้งตารอที่จะได้สัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น แต่นักเดินทางยังคงจะระมัดระวังในการใช้งบประมาณการเดินทางเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

  • 82% ยังคงให้ความสำคัญกับการเดินทางเพื่อธุรกิจ โดยมุ่งแสวงหาผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากขึ้น

  • 78% กำลังวางแผนงบประมาณการเดินทางให้รัดกุมมากขึ้นภายใต้เวลาอันจำกัด โดยใช้ประโยชน์จากดีลหรือโปรโมชั่น

  • 73% ของนักเดินทาง พร้อมที่จะจำกัดการใช้จ่าย โดยคำนึงถึงความคุ้มค่าและประสบการณ์ที่พวกเขาจะได้รับ

  • 68% ของนักท่องเที่ยวชาวไทยกล่าวว่า การใช้จ่ายเงินเพื่อเดินทางในช่วงวันหยุดยังคงมีความสำคัญสูงสุด


เฉกเช่นเหตุผลของหลายคน นักเดินทางชาวไทยก็ยังคงมีความต้องการที่จะเดินทางเพื่อแสวงหาช่วงเวลาแห่งความสุขและหลีกหนีจากความจำเจในชีวิตประจำวัน แต่หากมีความประสงค์ที่จะต้องเดินทางเพื่อทำธุรกิจแล้ว บัตรเอเปค หรือ APEC Business Travel Card นั้นเป็นบัตรที่อำนวยความสะดวกทางด้านการเดินทางในเขตเศรษฐกิจ APEC ที่สุด และเมื่อได้ใช้คู่กับบัตรพริวิเลจ เอบีทีซี ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้การเดินทางของคุณเต็มไปด้วยประสบการณ์การเดินทางที่แสนประทับใจทีเดียว


สำหรับ บัตรพริวิเลจ เอบีทีซี (ABTC Privilege Card) ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของนักเดินทางได้อย่างครบครัน ด้วยพริวิเลจที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์การเดินทางเพื่อธุรกิจ ช่วยให้นักเดินทางได้ค้นพบความสุขในการเดินทางที่ไม่เหมือนใคร สร้างสรรค์ประสบการณ์ในทุกทริป ด้วยข้อเสนอทางเลือกด้านพริวิเลจระดับเพสจทีจที่หลากหลาย ด้วยเครือข่ายพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ


พิเศษสำหรับผู้ถือบัตร APEC Business Travel Card (ABTC)* ฟรี! อัพเกรดบัตรระดับ APEC Prestige Explorer พร้อมรับส่วนลดสำหรับบริการรถรับส่งสนามบินภายในประเทศ, รับส่วนลด 50% การใช้บริการ Coral Lounge และ Global Lounge by Dragon Pass ในกว่า 600 สนามบินทั่วโลก สร้างประสบการณ์อันน่าจดจำในทุกการเดินทาง


*พริวิเลจที่บริษัทฯ มอบให้ขึ้นอยู่กับประเภทสมาชิกบัตร โปรดศึกษารายละเอียดพริวิเลจก่อนเป็นสมาชิก ได้ที่ www.abtc-privilegcard.com หรือสอบถามผ่าน Line Official Account: @abtc-thailand และ Silver Voyage Club Concierge โทร 02-113-4838


ผู้ที่สนใจสมัครบัตร APEC Business Travel Card (ABTC) สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://abtc-jsccib.org


bottom of page